ฟังเพลง เซรากาปอย - โจอี้บอย ก้านคอคลับ

ฟังเพลง เซรากาปอย - โจอี้บอย ก้านคอคลับ

เพลง เซรากาปอย - โจอี้บอย ก้านคอคลับ

 

ก้านคอคลับ จัดเต็ม “เซรากาปอย” พิสูจน์กระแสเพลงความหมายงง ท้าชน “เซโรงัง”

ทำเพลงมีความหมายดีๆจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่เขียนเพลงดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศไทย กับ”ก้านคอคลับ” กลุ่มฮิพฮอพไทยเลือดเข้มข้นที่นำทีมโดยเจ้าพ่อเพลงแร็พระดับห้าดาวอย่าง”โจอี้บอย” ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่”เซรากาปอย”เอาใจขาแดนซ์ด้วยดนตรีจังหวะRaggaton ที่ใครฟังแล้วไม่ดิ้นไม่ได้จริงๆ ไปตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศจนกลายเป็นกระแสปากต่อปากว่าเพลงนี้มันจริงตามเครื่องหมายการันตีจาก”ก้านคอคลับ” แต่ในขณะเดียวกันนั้นกระแสทางอินเตอร์เนตที่ถามไถ่ถึงความหมายของเพลงตั้งแต่ชื่อ”เซรากาปอย” ไปจนถึงความหมายของเวิร์สแต่ละเวิร์สนั้นช่างชวนงุนงงว่าแปลว่าอะไร แต่ละคนพูดถึงอะไรเป็นอย่างยิ่ง บางคนตีความไปไกลถึงไหนต่อไหน จนมาถึงบางอ้อเมื่องาน”Summer Music Festival”ที่ผ่านมาที่พลพรรค”ก้านคอคลับ”อันประกอบด้วยหัวเรือใหญ่อย่าง”โจอี้บอย”กับอย่าง”Buddha Bless”และ”สิงห์เหนือเสือใต้”ได้มาขึ้นเวทีสร้างความมันสนั่นหัวหินกับเพลง”เซรากาปอย” จนวัยรุ่นแดนซ์กันหาดกระเจิง เมื่อลงเวทีเหล่าสื่อต่างอดรนทนไม่ได้พากันซักถามข้อสงสัยถึงความหมายเพลงนี้ว่ามีนัยยะสำคัญใดแอบแฝงกันแน่ คำตอบที่ได้กลับทำให้สื่องงว่าคำนี้นั้นไม่มีอะไรในกอไผ่ นอกจากมันแปลว่า”เสร็จแล้วก็ปล่อย” เท่านั้นเอง

“มันเกิดขึ้นตอนเรารวมกันนั่งคิดเพลงใหม่ คือเพลงนี้เราจะทำเป็นเพลงประกอบหนังของเราเรื่อง”ก้านคอกัด”ที่จะฉายเร็วๆนี้ ก็นั่งคิดกันอยู่นานว่าจะทำเพลงอะไรดี นานจนเริ่มพูดเล่นกันไปมา แล้วก็ได้คำว่า”เซรากาปอย”มา คือมันมาจากคำว่า”เสร็จแล้วก็ปล่อย” พูดเล่นกันตรงนั้นฮาๆ จนต่อเป็นเพลง ก็เลยตกลงทำเพลงนี้เลยแล้วกัน คือในสมัยนี้มันจะมีเพลงที่ความหมายงงๆดังอยู่เยอะ พวกเราเลยอยากทดลงกันว่า ถ้าอ๊อดอ๊อดดังได้ เซรากาปอยก็น่าจะดังได้ ถ้าเซโรงังดังได้ เซรากาปอยก็ต้องดังได้ คือเราทำเพลงมีความหมายได้รางวัลมาเยอะแล้ว ทดลองทำดูซิถ้าทำเพลงไม่มีความหมายห่าอะไรเลยในเพลง จะเป็นยังไง”

ฟังคำสัมภาษณ์เหมือนล้อเล่น แต่เอาเข้าจริงๆเหล่าพลพรรคก้านคอคลับก็จัดเต็มมาจน”เซรากาปอย”เสร็จเป็นเพลงสมบูรณ์ ทั้งเมื่อถามความหมายของท่อนเวิร์สของแต่ละคนนั้น ทุกคนต่างบอกว่าคือการตีความหมายของคำว่า”เสร็จแล้วก็ปล่อย”ในแบบฉบับของตัวเองที่ไร้คำอธิบายเสริมมาเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ดี เพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงกระแสดีที่น่าจับตามอง เพราะขณะนี้วัยรุ่นก็เริ่มถามถึงเพลง”เซรากาปอย”ตามคลื่นวิทยุกันให้วุ่น ซึ่งกระแสเพลงแนวนี้จะกลายเป็นกระแสเพลงแนวหลักของประเทศต่อไปมั้ยก็คงยังไม่เจอคำตอบ แต่ที่แน่ๆก้านคอคลับสามารถทำให้เห็นแล้วว่า

ที่มา gancoreclub.tumblr.com

               อันที่ให้ฟังมันเป็นคอนเสิร์ต เดี่ยวถ้าเพลงออกมาจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆฟังนะครับหลังจากที่เพื่อนๆรอก็ได่ออกมาให้เพื่อนๆฟังกัน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม